Back to top
  • 공유 แชร์
  • 인쇄 พิมพ์
  • 글자크기 ขนาดตัวอักษร
ลิงก์ถูกคัดลอกแล้ว

อิลลินอยส์และอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลยื่นขอเลื่อนภาษี 0.2% ออกไป 6 เดือน

ภาพอาคารรัฐสภารัฐอิลลินอยส์ท่ามกลางแสงแดดฤดูใบไม้ผลิ / TokenPost.ai (mono)

รัฐอิลลินอยส์และองค์กรในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลยื่นคำร้องร่วมต่อศาล ขอเลื่อนวันเริ่มเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2027 แม้ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบให้เลื่อน แต่ยังไม่มีคำสั่งศาลยืนยัน ทำให้วันเริ่มบังคับใช้ตามกฎหมายยังคงเป็นวันที่ 1 มกราคม 2027

กรมสรรพากรรัฐอิลลินอยส์และกลุ่มอุตสาหกรรมยื่นคำร้องร่วมขอคำสั่งห้ามชั่วคราวต่อศาลเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม โดยคำร้องมีเป้าหมายเพื่อรักษาสิทธิและข้อเรียกร้องของทั้งสองฝ่ายระหว่างรอการวินิจฉัยคดี ตามรายงานของ CryptoSlate ข้อตกลงระหว่างคู่กรณีเพียงอย่างเดียวไม่ทำให้วันเริ่มเก็บภาษีเปลี่ยนแปลง

ภาษีดังกล่าวกำหนดให้เรียกเก็บ 0.2% ของมูลค่าสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง เมื่อลูกค้าในรัฐอิลลินอยส์ใช้บริการแลกเปลี่ยน โอน หรือรับฝากสินทรัพย์บางประเภทผ่านนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล ฐานภาษีคือมูลค่าสินทรัพย์ ไม่ใช่กำไรจากการทำธุรกรรม และกฎหมายกำหนดให้นายหน้าเป็นผู้เรียกเก็บภาษี

คดีนี้ยื่นโดยหอการค้าดิจิทัล(The Digital Chamber) และสมาคมบล็อกเชนแห่งรัฐอิลลินอยส์ ทั้งสององค์กรโต้แย้งว่ากฎหมายปฏิบัติต่อธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลแตกต่างจากสินทรัพย์ประเภทอื่น และละเมิดรัฐธรรมนูญของรัฐและรัฐบาลกลาง รวมถึงกฎหมายของรัฐบาลกลาง ฝ่ายรัฐอิลลินอยส์คัดค้านข้อเรียกร้องดังกล่าว และระบุว่าคำร้องร่วมไม่ได้เป็นการยอมรับหรือสละสิทธิในการโต้แย้งความชอบด้วยกฎหมายหรือความขัดต่อรัฐธรรมนูญของภาษี

ข้อบังคับที่จะระบุขอบเขตการเก็บภาษีอย่างชัดเจนยังอยู่ในขั้นร่าง กรมสรรพากรรัฐอิลลินอยส์เผยแพร่ร่างเมื่อวันที่ 28 กันยายน และเปิดรับความเห็นจนถึงสิ้นเวลาทำการวันที่ 30 ตุลาคม ร่างยกตัวอย่างว่าการย้ายสินทรัพย์ของลูกค้าไปยังกระเป๋าเงินแบบดูแลเอง โดยผ่านแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนที่เรียกเก็บค่าธรรมเนียม อาจเข้าข่ายต้องเสียภาษี ส่วนการโอนโดยตรงระหว่างกระเป๋าเงินส่วนบุคคลที่ไม่ผ่านนายหน้าเป็นตัวอย่างของกรณีที่ไม่ต้องเสียภาษี

กรมสรรพากรยังไม่ได้ยื่นร่างต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของรัฐ หรือส่งให้คณะกรรมการร่วมด้านกฎระเบียบปกครองพิจารณา คำร้องร่วมครั้งนี้ต่อยอดจากรายงานก่อนหน้าว่ารัฐอิลลินอยส์ตกลงเลื่อนการเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัล 0.2% ออกไป 6 เดือน และทำให้การพิจารณาเรื่องการเลื่อนเข้าสู่ขั้นตอนที่ศาลจะเป็นผู้ตัดสิน วันเริ่มเก็บภาษีอาจเปลี่ยนตามคำสั่งศาล ขณะที่ขอบเขตการเก็บภาษีจะกำหนดผ่านกระบวนการออกข้อบังคับ

<ลิขสิทธิ์ ⓒ TokenPost ห้ามเผยแพร่หรือแจกจ่ายซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต>

บทความที่มีคนดูมากที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น 0

ข้อแนะนำสำหรับความคิดเห็น

ขอบคุณสำหรับบทความดี ๆ ต้องการบทความติดตามเพิ่มเติม เป็นการวิเคราะห์ที่ยอดเยี่ยม

0/1000

ข้อแนะนำสำหรับความคิดเห็น

ขอบคุณสำหรับบทความดี ๆ ต้องการบทความติดตามเพิ่มเติม เป็นการวิเคราะห์ที่ยอดเยี่ยม
1